Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cho học sinh, sinh viên thực tập tại nước ngoài

29 Tháng Mười Một 2019

Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) quản lý học kỳ chuyên ngành cho tất cả sinh viên 135 giờ trải nghiệm thực tế trong công ty. Thông qua sự kết hợp giữa quan sát và học tập dựa trên công việc thực tế, sinh viên phát triển sự hiểu biết về văn hóa làm việc, thái độ chuyên nghiệp và phát triển các năng lực nghề nghiệp bao gồm các kỹ năng mềm và kỹ thuật. Những kỹ năng như vậy là cần thiết để nhập và giữ thành công việc làm. Học kỳ công nghiệp thường xảy ra trong năm cuối cùng của khóa học. Vào cuối học kỳ, các công ty tham gia đánh giá các sinh viên. Phản hồi từ các nhà tuyển dụng trong quá trình đánh giá và học kỳ ngành cung cấp thông tin cho TDC để sửa đổi nội dung khóa học, phương pháp giảng dạy và chương trình giảng dạy để phù hợp hơn với các kỹ năng yêu cầu tại nơi làm việc. Trường là thành viên của Hiệp hội doanh nghiệp hậu cần Việt Nam (VLA), cung cấp quyền truy cập vào mạng lưới các công ty để hợp tác với các vị trí trong học kỳ chuyên ngành.

Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức trả lương thực tập ở nước ngoài

Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã trả lương thực tập với một công ty Nhật Bản cho sinh viên đang học ngành tiếng Nhật và ngành Du lịch. Thời gian thực tập từ sáu tháng, một năm và ba năm đến tối đa năm năm.
Ông Nguyễn Xuân Lãnh, Trợ lý Giám đốc phụ trách quản lý chiến lược và đối ngoại của Công ty Esuhai cho biết: Giờ đây, Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc có nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn từ Việt Nam. Công ty chúng tôi đã đưa gần 1.000 kỹ sư và thực tập sinh đến Nhật Bản để làm việc trong năm 2015 và hơn 1.500 nhân viên trong năm 2016. Con số này được dự đoán sẽ tăng trong vài năm tới.
Tương tự, ông Huỳnh Hồ Đại Nghĩa, Phó trưởng phòng thị trường, Trung tâm xuất khẩu lao động trực thuộc Công ty Cổ phần Dệt may Sài Gòn cũng cho biết công ty của ông đã xuất khẩu 7.110 nhân viên sang Nhật Bản trong quý 1/2016.

Nhiều lao động được đào tạo để xuất khẩu không chỉ nhận được thu nhập cao và cải thiện cuộc sống của họ, mà còn tích lũy kiến thức về ngoại ngữ, tiếp cận khoa học và công nghệ hiện đại và thích nghi với phong cách làm việc chuyên nghiệp, vv sau khi trở về nước. Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, bà Nguyễn Thị Lý thừa nhận rằng: trong số 300 sinh viên được đào tạo xuất khẩu sang tập đoàn Freesia tại Nhật Bản, sau 3 năm làm việc chăm chỉ ở nước ngoài, nhiều sinh viên có thu nhập 850 triệu đồng.

Ngoài ra, sau 3 năm làm việc ở nước ngoài, công nhân trở về có kỹ năng chuyên môn tốt, ngoại ngữ tốt, phong cách làm việc chuyên nghiệp và kiến thức rộng do làm việc cho nước phát triển nhất, họ hoàn toàn có khả năng làm việc cho một công ty nước ngoài tại Việt Nam hoặc bắt đầu kinh doanh riêng của họ. Ông Huỳnh Hồ Đại Nghĩa Phó trưởng phòng thị trường, Trung tâm xuất khẩu lao động trực thuộc Công ty Cổ phần Dệt may Sài Gòn cho biết.

Kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

Trường Cao đẳng nghệ Thủ Đức tọa lạc tại thành phố Hồ Chí Minh đã hoạt động được hơn ba mươi năm. Trường có một số đối tác trong ngành và nhằm mục đích thu hút các nhà tuyển dụng vào quá trình đào tạo, nhằm cung cấp trải nghiệm đào tạo tốt nhất cho sinh viên, thông qua việc tích hợp học tập dựa trên công việc và trên giảng đường. Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức hoạt động để cải thiện năng lực nghề nghiệp và xã hội của sinh viên và giáo viên thông qua sự hợp tác liên tục giữa Nhà trường và các nhà tuyển dụng. Sự hợp tác diễn ra dưới nhiều hình thức, bao gồm các chuyến đi thực địa, học kỳ chuyên môn, thực tập và đào tạo đặc thù của các công ty, doanh nghiệp.
Khoa Công nghệ Thông tin và Khoa Cơ khí cho phép giáo viên có từ 3-6 tháng của năm học để nâng cao năng lực chuyên môn. Các giáo viên tham gia vào các dự án phát triển CNTT như, thiết kế trang web, kiểm thử phần mềm, ứng dụng và lập trình điện thoại thông minh. Trong thực hiện Kỳ học, giáo viên được trả lương tương đương với tiền lương của nhân viên công ty. Làm việc trong môi trường công ty hiện đại cung cấp cho giáo viên:

  • Sự hiểu biết về các kỹ năng được sử dụng thường xuyên và cần được đưa vào chương trình giảng dạy;
  • Cập nhật sự hiểu biết về nhu cầu của ngành/ nghề;
  • Cơ hội thực hành các kỹ năng chuyên nghiệp thông qua làm việc;
  • Nhận thức về văn hóa làm việc; và
  • Hiểu về thái độ chuyên nghiệp



Liên kết website